Wednesday, August 21, 2013

Fort Ross State Historic Park - Photo by Nguyễn Văn Chu


Photo by Nguyễn Văn Chu


Photo by Nguyễn Văn Chu

Photo by Nguyễn Văn Chu
Photo by Nguyễn Văn Chu
Photo by Nguyễn Văn Chu

4 comments:

  1. Đẹp quá anh Chu ơi, Tiếc là tôi đã không đi theo anh và anh Châu trong chuyến đó. Hẹn khi khác! /Hy Hoàng.

    ReplyDelete
  2. Những chiếc xuồng giống như những chiếc hài nhỏ bè thật dể thương.

    ReplyDelete
  3. Thưa Anh Nguyễn Văn Chu,

    Đi thăm những di tích lịch sử để hiểu tinh thần mạo hiểm của người xưa.
    Nhớ lại nơi nầy năm xưa đã có dấu chân người Nga. Họ ra đi từ bờ biển phía Đông nước Nga, dọc theo bờ biển Alaska, xuống đến vùng biển Seatle của bang Washington, rồi bờ biển bang Oregon, cuối cùng đến bờ biển California. Họ dừng lại và định cư ở đây: Russian River (Sông Nga).

    Tối thứ Bảy hôm ấy, khi về đến nhà, dù đã khuya tôi đã mở đài KQED, chanel số 9.1 để xem cuốn phim cao bồi miền Viễn Tây "The Good, the Bad and the Ugly". Bộ phim đã được chiếu trên đài truyền hình quân đội Mỹ trước năm 1975. Ngày nay, xem lại phim nầy làm tôi nhớ lại những hình ảnh lịch sử của thời Nội Chiến Mỹ, những tài tử cao bồi một thời vang bóng như: Clint Eastwood, Lee Van Cleef, Eli Wallach... diển xuất thật xuất sắc. Nhạc nền của phim cũng quá hay. Điệu nhạc "cao bồi" của phim nầy là một melody mà những đứa trẻ con như tôi không bao giờ quên được dù đã hơn 45 năm.

    Đó là lý do tại sao tôi thích đi thăm viếng những di tích lịch sử của Mỹ.
    1.Gold Russ
    2.Jack London
    3.John Steinbeck
    4.Eugene O'Neil (cha vợ Hề Charlot) ...

    Châu Phạm

    ReplyDelete
  4. Anh Chu ơi,
    Được xem hình ảnh về những di tích lịch sử Hoa Kỳ - làm Tuyết Nhung rất xúc cảm và thích thú, chỉ muốn đến ngay Fort Ross State Historic park một chuyến để được nhìn tận mắt cái khung cảnh thời lưu lạc của nguời Nga xưa kia. Qua ống kính của Anh - phô bày một vùng hoang-vu, cô-quạnh, rất tĩnh-lặng - mà ở đó làm người ta cảm giác như...đâu đó vang dội lên những âm vang chia cách đôi bờ - quê hương và đất khách trong nỗi ngậm- ngùi của những kẻ lưu lạc. Một chú chim đứng lẻ-loi, đơn-bạc trong làn nước - ngoài kia trời biển bao-la vạn nẻo biết đâu là bờ. Những con thuyền độc mộc như dồn lại để rồi chia phôi ....!!!!
    Tuyết Nhung

    ReplyDelete